บริจาคโลหิตอายุยืนจริงหรือไม่ !

ตั้งใจให้สังคม




บริจาคโลหิตอายุยืนจริงหรือไม่ !



Monday 30 November -0001
หากวันนี้...เรามีร่างกายที่่แข็งแรงสมบูรณ์ เรามีความพร้อมตามคุณสมบัติของผู้บริจาคโลหิตที่กำหนด อย่าให้ความกลัว ความกังวล มาเป็นอุปสรรคของการบริจาคโลหิตกันเลยนะคะ วันนี้แอดมิน ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับข้อดีของการบริจาคโลหิต ตามมาดูกันเลยคร๊า
บริจาคโลหิตอายุยืนจริงหรือไม่ !

1. ได้ตรวจสุขภาพฟรี เพราะผู้บริจาคโลหิตจะต้องผ่านการ ตรวจสุขภาพ อย่างเคร่งครัด รวมถึงตรวจหาความผิดปกติของเลือดอย่างละเอียดด้วย จึงเหมือนได้รับการตรวจสุขภาพอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ รู้ปัญหาสุขภาพตัวเองได้ไว และที่สำคัญไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นคร๊า
บริจาคโลหิตอายุยืนจริงหรือไม่ !

2. ช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดใหม่ หลายๆ ท่าน อาจตจะเข้าใจผิดคิดว่าการบริจาคโลหิตจะทำให้ร่างกายอ่อนแอ แต่จริงแล้วการบริจาคโลหิตนั้นเป็นการสละเลือดส่วนเกินที่ร่างกายไม่ใช้ จึงไม่มีผลต่อสุขภาพ เพราะร่างกายแต่ละคนจะมีเลือดประมาณ 17-18 แก้ว ใช้จริงเพียง 15-16 แก้วเท่านั้น ซึ่งถ้าไม่ได้บริจาค ธรรมชาติของร่างกายคนเราก็จะขับเม็ดเลือดที่สลายตัวเพราะหมดอายุออกมาทางปัสสาวะและอุจจาระ ด้วยเหตุนี้ แทนที่จะปล่อยให้เลือดส่วนเกินหมดอายุขัยและถูกขับออก โดยไม่เกิดประโยชน์ เรามาบริจาคเลือดส่วนเกินนี้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นน่าจะดีกว่าค่ะ
บริจาคโลหิตอายุยืนจริงหรือไม่ !

สามารถบริจาคได้ทุก 3 เดือน เมื่อบริจาคออกไป ไขกระดูกจะถูกกระตุ้น การทำงานเพื่อให้มีการสร้างเม็ดเลือดใหม่ ที่มีคุณภาพขึ้นมาทดแทน จึงส่งผลให้ ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น สุขภาพแข็งแรงขึ้น เจ็บป่วยน้อยลง นับเป็นข้อดีของการบริจาคโลหิตที่สร้างประโยชน์โดยตรงต่อร่างกายของเราเลยละคร๊า
บริจาคโลหิตอายุยืนจริงหรือไม่ !

3. ออร่าเปล่งประกาย เพราะการบริจาคโลหิต ช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดี เมื่อการไหลเวียนของเลือดดี การลำเลียงเลือดและออกซิเจนเพื่อไปหล่อเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ซึ่งรวมถึงเซลล์ผิวของคนเราด้วยก็จะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยให้ให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล เปล่งประกายตามธรรมชาติ
บริจาคโลหิตอายุยืนจริงหรือไม่ !

4. ลดความเสี่ยงจากโรคต่าง ๆ ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริจาคโลหิตมีแนวโน้มจะมีอายุยืน ลดความเสี่ยงจากการเป็นมะเร็งและโรคต่าง ๆ ได้มากกว่าผู้ที่ไม่บริจาค ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งตับ มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะอาหาร อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณธาตุเหล็กส่วนเกิน ในร่างกายได้อีกด้วย ทำให้ลดปัจจัยของการเกิดโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตัน รวมถึงโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันด้วยค่ะ
บริจาคโลหิตอายุยืนจริงหรือไม่ !

5. สุขภาพจิตดีมีความสุข ผู้บริจาคทุกคนจะรู้สึกสุขใจที่ได้เป็น ?ผู้ให้? อิ่มเอิบใจกับการที่รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า สามารถสร้างประโยชน์ต่อผู้คนหรือสังคมได้
บริจาคโลหิตอายุยืนจริงหรือไม่ !

เชื่อแอดรึยังเอ่ย.....ว่าการบริจาคโลหิตนอกจากจะได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันแล้ว ยังทำให้ผู้บริจาคมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และมีแนวโน้มจะมีอายุยืนอีกด้วย
บริจาคโลหิตอายุยืนจริงหรือไม่ !

บริษัทตั้งใจกลการ จำกัด ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำความดี หากมีโอกาส ได้เสียสละในสิ่งที่ไม่ได้ทำให้ตนยากลำบากแต่อย่างใด แต่กลับเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถช่วยผู้อื่นให้มีชีวิตรอดปลอดภัยได้ การบริจาคโลหิตไม่ได้ทำให้เสียเวลามากมาย โดยจะใช้เวลาประมาณ 20 นาที เท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเลือกเจาะโลหิตที่เส้นโลหิตดำ บริเวณแขน แล้วเก็บโลหิตบรรจุในถุงพลาสติก (BLOOD BAG) ตั้งแต่ 350-450 มิลลิลิตร (ซี.ซี.) ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของผู้บริจาคคร๊า มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้ด้วยกันนะคะ
บริจาคโลหิตอายุยืนจริงหรือไม่ !






ข่าวสารที่คล้ายกัน







nakhonsidee.com