3วิธี ยืดอายุยางมอเตอร์ไซค์

บริษัท ตั้งใจกลการ จำกัด




3วิธี ยืดอายุยางมอเตอร์ไซค์



Monday 30 November -0001
หากมองตามธรรมชาติแล้วยางรถเป็นสิ่งที่ใช้งานแล้วเกิดการสึกหรอตามระยะทางก็ดูเป็นเรื่องธรรมดา แต่หลายๆ คนกลับทำให้มัน เป็นเรื่องไม่ธรรมดาด้วยการใช้ยางที่ไม่ถูกต้องน่ะสิ ต่อให้เป็นยางที่มีคุณภาพดีขนาดไหน แต่ดูแลรักษาไม่ถูกวิธี ก็อาจก่อให้เกิดความเสียหายตามมาได้ แล้วจะดูแลยางเพื่อยืดอายุการใช้งานอย่างไรดีล่ะ มาคลายข้อสงสัยกันคร๊า 1. หมั่นตรวจเช็คและเติมลมยางให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม บางคนเติมอ่อนไปบางคนเติมมากไป..ไม่พอดีไม่ตามอัตราในคู่มือ ไม่เหมาะกับรถของตนเอง โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้ใช้ยางที่ผู้ผลิตๆ มาให้ ในส่วนนี้ควรสอบถามข้อคำแนะนำเกี่ยวกับอัตราการสูบลมที่เหมาะสมกับร้านจำหน่ายยางที่ได้มาตรฐานนั้นๆ ไว้ด้วยนะครับ ส่วนการตรวจเช็คลมยางนั้นอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลย หรือจะเป็นทุกครั้งก่อนออกเดินทางขณะที่ยางยังเย็นอยู่ เพราะหากตรวจหลังจากใช้รถไปแล้วหรือยางยังร้อนอยู่ ค่าความดันภายในยางจะสูง *การวัดลมยางที่ดีที่สุดคือการใช้เกจ์วัดลมที่ได้มาตรฐาน
3วิธี ยืดอายุยางมอเตอร์ไซค์

2.ถ่วงล้อบ้างอะไรบ้าง เป็นอีกจุดที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะหากมีการกระจายน้ำหนักที่ไม่ถูกต้องของยาง อาจทำให้รถเกิดอาการสั่นขณะขับขี่ และมีผลกับยางรวมถึงช่วงล่างในระยะยาวได้ 3.เลิกการขี่สไตล์ Hardcore!! นี่อาจเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ยางสึกหรออย่างรวดเร็วเลยทีเดียว! นักขี่สายบิดทั้งหลายรู้หรือไม่ว่าการออกรถและเบรกอย่างรุนแรง การขับขี่แบบไม่หลบหลุมบ่อต่างๆ ล้วนส่งผลต่อการสึกหรอของยางก่อนกำหนดทั้งนั้น หากต้องการยืดอายุการใช้งานของยางออกไป หลีกเลี่ยงนิสัยการขับขี่แบบนี้จะดีที่สุดนะคร๊า
3วิธี ยืดอายุยางมอเตอร์ไซค์

เปลี่ยน..เมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยน ระยะเวลาของการเปลี่ยนยางไม่มีอยู่ในพจนานุกรมไบค์เกอร์ก็จริง แต่ส่วนใหญ่แล้วการใช้งานจะอยู่ที่ 10,000 - 20,000 กม. แต่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนด้วยนะครับ บางคนขับระยะทางใกล้ๆ หรือไม่ได้ใช้รถบ่อยก็อาจบวกระยะเวลาเพิ่มเข้าไปได้ เท่านี้ก็พอเห็นกันแล้วใช่ไหมคร๊าว่าเราจะยืดอายุการใช้งานของยางรถได้อย่างไร ยางเส้นหนึ่งราคาเอาเรื่องเลย ฉะนั้นดูแลรักษากันดีๆ นะคร๊า สำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนยางเส้นใหม่ หรือปรึกษาปัญหาเรื่องรถเชิญได้ที่ศูนย์บริการตั้งใจกลการเลยคร๊า ตรวจเช็คฟรี ฟรีค่าแรงทุกรายการด้วยน๊าา
3วิธี ยืดอายุยางมอเตอร์ไซค์






ข่าวสารที่คล้ายกัน







nakhonsidee.com