ปันน้ำใจคืนสู่สังคม

ตั้งใจให้สังคม




ปันน้ำใจคืนสู่สังคม



Monday 30 November -0001

เส้นทางชีวิต.....ไม่มีเส้นทางใด ที่จะราบเรียบและสวยงามไปจนถึงจุดหมาย ทุกชีวิตถ้าเลือกเกิดได้ ทุกคนก็อยากมีชีวิตที่สมหวัง เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย มีบ้านหลังใหญ่ๆ มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ แต่ความเป็นจริงชีวิตคนเรา เลือกเกิดไม่ได้ เช่นเดียวกับชีวิตของ คุณยายสุมาลี ประยูร อายุ 64 ปี และ คุณตาพิชิต ประยูร อายุ 73 ปี ทั้ง 2 อาศัยกันอยู่ตามลำพังประทังชีวิตด้วยเบี้ยเลี้ยงคนชรา
ปันน้ำใจคืนสู่สังคม

ตั้งใจกลการ ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ในการช่วยเหลือและเยียวยา มอบสิ่งของอำนวยความสะดวกสิ่งของจำเป็นและเงินปัจจัย นำโดยคุณอุษณีย์ ลีสุรวณิช กรรมการบริหาร เดินทางมาหาทั้ง 2 ท่านด้วยตัวเอง
ปันน้ำใจคืนสู่สังคม

คุณยายเล่าว่า เมื่อ 9 ปีก่อน คุณตาและคุณยาย ประกอบอาชีพชาวประมง แต่โชคชะก็ผลิกผัน คุณยายประสบอุบัติโดนรถชน ขณะที่กำลังเดินข้ามถนนกลับมาบ้าน ทำให้ขาทั้ง 2 ขา ไม่สามารถเดินได้เป็นปกติ ซ้ำยังไม่พอคุณยาย ยังป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน และไขมัน ส่วนคุณตาพิชิต ทำหน้าที่เป็นเสาหลัก ปลูกผัก หาปลา และเก็บขวดพลาสติกขาย เพื่อเป็นรายได้เสริม
ปันน้ำใจคืนสู่สังคม

บางครั้งคุณตา ก็ต้องหยุดพักจากการเก็บขวดพลาสติกขาย เนื่องจากมีโรคประจำตัวหอบหืด ยิ่งตอนอากาศหนาว หรือหน้าฝน อาการจะกำเริบ คุณตาพิชิต น่ารักมากๆ รับภาระแทนคุณยายมาลี ทุกอย่าง เมื่อถึงรอบนัดของโรงพยายบาล คุณตาพิชิต ทำหน้าที่เดินทางไปติดต่อขอใบส่งตัวจากโรงพยาบาลในตำบลเพื่อใช้สิทธิ์รักษาฟรีชำระแค่ 30 บาท
ปันน้ำใจคืนสู่สังคม

แอดมินเองอดที่จะน้ำตาไหลไม่ได้ เมื่อได้รู้ถึงความในใจที่ทั้งคู่พูดออกมา คุณยายมาลี... "ตาเป็นคนดี ดูแลยายทุกอย่าง อยู่เคียงข้างในวันที่ยายเจ็บปวดที่สุด" คุณตาพิชิต บอกกับคุณยายว่า.." จะอยู่ดูแลคุณยายแบบนี้ไปจนหมดลมหายใจ "
ปันน้ำใจคืนสู่สังคม

เรียกได้ว่ากำลังใจของทั้งคู่เป็นสิ่งสำคัญ ที่เติบเต็มให้กันได้ในทุกๆวัน
ปันน้ำใจคืนสู่สังคม

ตั้งใจกลการ เชื่อเสมอว่า..ความสุขของการได้ให้ได้แบ่งปันคนที่เขายังขาด นั่นแหละคือผลตอบแทนที่ดีกว่าสิ่งใด ให้ด้วยใจยังไงก็มีความสุขค่ะ
ปันน้ำใจคืนสู่สังคม






ข่าวสารที่คล้ายกัน







nakhonsidee.com