รู้ทันก่อนพัง !

บริษัท ตั้งใจกลการ จำกัด




รู้ทันก่อนพัง !

ทำไมต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง


เคยสงสัยมั้ยคร๊าทำไม เมื่อเราซื้อรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่พี่ช่างจะบอกกับเราเสมอว่า " ครบ 1,000 กิโลเมตร อย่าลืมเข้ามาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะนะครับ " ทำให้อดที่จะสงสัยไม่ได้ว่า เอ้..แล้วถ้าไม่มาตามระยะมอเตอร์ไซค์สุดที่รักจะเป็นยังไงน๊าา จะขับไม่ได้รึเปล่า หรือถ้ามาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนจะได้รึเปล่า เอาเป็นว่าแอดมีคำตอบมาให้จะได้คลายความสงสัย (5555 เหมือนจะสนองความสงสัยตัวเอง )


ทำไมต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ลองสังเกตุน้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมาหลังจากใช้งานครบระยะดูนะคร๊า น้ำมันเครื่องจะมีสีเข้มข้น มีความข้นเหนี่ยวมากขึ้นและมีตะกอน คราบเขม่าต่างๆ ปนอยู่ด้วย ซึ่งต่างจากตอนที่ใส่เข้าไปใหม่จะค่อนข้างเหลวใส แล้วจะเกิดอะไรขึ้นถ้ามอเตอร์ไซค์ ไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะหรือเป็นเวลานาน ทำให้เกิดการสะสมสิ่งสกปรกในเครื่องยนต์ สภาพการใช้งาน สภาพของเครื่องยนต์ และสารเคมีปรุงแต่งคุณภาพ ที่ผสมอยู่เสื่อมสภาพไปตามระยะการใช้งานนั้นเอง


ข้อดีของการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
1.ช่วยรักษาเครื่องยนต์ให้สะอาด
2.ช่วยยืดอายุการทำงานของเครื่องยนต์


เคล็ดไม่ลับ!!! ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรองน้ำมันเครื่อง เนื่องจากไส้กรองเป็นตัวดักเก็บสิ่งเจือปนต่างๆ ที่อยู่ในน้ำมันเครื่อง รวมทั้งเศษโลหะของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ หากไส้กรองอุดตันจะปล่อยน้ำมันเครื่องไหลออกมาโดยไม่ผ่านการกรองและทำให้เครื่องยนต์สึกเหรอเร็วกว่าปกติแว่วๆมาว่า ที่ร้านตั้งใจกลการ ทุกสาขา มีบริการตรวจเช็ครถฟรี 10 รายการ ฟรีค่าแรงด้วยนะคะ พิเศษสุดๆอะไหล่แท้ฮอนด้าลดสูงสุด30%สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Line@ :https://is.gd/foerWTหรือเว็บไซต์https://www.tangjaikonlakan.com/





Monday 30 November -0001





ข่าวสารที่คล้ายกัน







nakhonsidee.com